ง่ายๆกับการมี Website พร้อมทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มโอกาศทางธุรกิจของคุณ พิเศษสุดรับส่วนลด 30%

มีดทวาย ลองคม / Mr.Smith GB#6

Bookmark and Share

มีดที่เรียงรายอยู่นี้ มิใช่เป็นมีดบ้านนอกอย่างที่เคยเอามาให้ดู แต่เป็นมีดนอกจริงๆ มาจากเมืองเมียรม่าร์หรือพม่านั่นล่ะ มาจากเมืองทวาย โดยการสั่งตีของพี่แป๊ะ DE PAE แห่งร้าน OUT DOOR VISION พรรคพวกคอเดียวกัน
มีดชุดนี้ตีจากเหล็กแหนบตามขนบช่างพื้นเมือง มีมาสามขนาดความยาว ใหญ่สุดนั้นลักษณะเป็นแค้มป์ไนฟ์เต็มตัว ใบมีดยาวถึง 14 นิ้ว และด้ามที่ยาว 7 ½ นิ้ว ทำให้มันมีความยาวรวมมากถึง 22 ¾ นิ้ว เกือบสองฟุตทีเดียว สันหนาเกือบหุนทำให้มันเต็มเปี่ยมลำหักลำโค่น หักร้างถางพงฟันต้นไม้ได้โดยไม่ลำบากกินแรง ด้ามไม้พะยูงหลาวด้วยฝีมือเรียบร้อยและหุ้มปลอกทองเหลืองเสริมความแข็งแรงคอมีด ซึ่งเข้าด้ามด้วยวิธีเผาด้ามแทงครั่ง สนิทไม่มีรูให้ของเหลวใดแทรกเข้าไปสร้างสนิม ใบมีดที่ตีและชุบยังทิ้งผิวไฟไว้ให้เห็นดำปื๋อ ซึ่งผมเห็นว่าดีเพราะนั่นคือส่วนที่ป้องกันสนิมได้ดีเยี่ยมตราบที่ยังดำอยู่อย่างนั้น สันใบตรงเป็นไม้บันทัดจากด้ามจรดปลาย ไม่มีการปาดปลายลงมาหาคม ทิ้งน้ำหนักไว้เต็มๆเพื่อเพิ่มแรงเฉื่อยในการฟัน







มีดจากเมืองทวาย ทั้งชุดนี้ใส่ฝักมาให้เรียบร้อยเลย เป็นฝักไม้เนื้อเบาคือไม้ตีนเป็ด ย้อมขมิ้นเหลืองอ๋อยสีหมากสุกเหมือนจีวรพระ ถักหวายรัดเป็นเปลาะๆสี่ห้าเปลาะทีเดียว เซาะไม้มาเรียบร้อยดีมากปะกบกันสนิท ตีตรา DE PAE ด้วยเหล็กร้อนทั้งที่ฝักและที่ท้ายด้ามทุกเล่ม ทั้งหมดนี้เป็นงานสั่งทำมาเป็นล็อตของพี่แป๊ะ ซึ่งเป็นผู้มีความคิดสรรค์หาของมาเข้าร้าน................





ติดตามเรื่องราวได้ที่ | https://www.facebook.com/pages/Depae/361714627210358?fref=ts

Our Merchants

 
ไทยสยามออนไลน์ : 91/79 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลเวบไซต์ : โทร 089 504 7949 , 02 077 4427 Fax : 02 077 4427
E-Mail : [email protected]
Copyright 2009 Thaisiamonline การตลาดออนไลน์,โฆษณาออนไลน์,Online Marketing,SEM,SEO,การตลาด,โฆษณา . Powered by Thaisiamonline .