ง่ายๆกับการมี Website พร้อมทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มโอกาศทางธุรกิจของคุณ พิเศษสุดรับส่วนลด 30%

สุขสันต์วันเกิด Google Chrome

Bookmark and Share

สุขสันต์วันเกิด Google Chrome


ช่วงนี้ของปีจะเป็นเวลาที่ทีมงาน Google Chrome จะหยุดชั่วคราวในโอกาสครบรอบวันเกิดเพื่อทบทวนช่วงเวลาและประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับจากโลกอินเทอร์เน็ต ไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลาผ่านไปแล้วถึง 3 ปี นับตั้งแต่ที่เราเปิดตัว Chrome เว็บเบราว์เซอร์แบบโอเพ่นซอร์ส

ในช่วงเวลาดังกล่าว ชุมชนบนเว็บได้สร้างแรงบันดาลใจให้เราอย่างต่อเนื่อง โดยการนำพลังของเว็บมาสู่แอปพลิเคชันและประสบการณ์แปลกใหม่ต่างๆ ด้วยเบราว์เซอร์ที่ทันสมัย ช่วยเพิ่มความเร็ว ความง่าย และความปลอดภัยในการท่องอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง และเราได้จัดทำภาพกราฟิกข้อมูลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่สร้างบน HTML5 ซึ่งแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยีเว็บและเบราว์เซอร์สำคัญๆ:
(ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ Hyperakt, Vizzuality, mgmt design และ GOOD)
ในช่วงปีที่สามของการทำงาน เราได้นำเสนอความเร็ว ความเรียบง่าย และความปลอดภัยบนระบบประมวลผลรูปแบบใหม่ นั่นคือ Chromebook ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับทุกสิ่งที่คุณต้องการบนเว็บ โดยผู้ใช้จะไม่ต้องหงุดหงิดรำคาญใจกับการใช้เครื่องพีซีรุ่นเก่าที่ทำงานอย่างเชื่องช้าอีกต่อไป
ต่อไปนี้คือเหตุการณ์สำคัญบางอย่างที่เกิดขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์ม Chrome:

ยกระดับความเร็วอย่างต่อเนื่อง
  • เราเริ่มต้นปีกระต่าย ด้วยโครงสร้างการคอมไพล์แบบใหม่สำหรับเอนจิ้น V8 JavaScript ภายใต้โค้ดเนม “Crankshaft” ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของ JavaScript ได้มากถึง 66 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
  • อินเทอร์เฟซการตั้งค่าแบบใหม่ของ Chrome ช่วยให้คุณค้นหาการตั้งค่าที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็วผ่านทางกล่องค้นหาแบบรวม นอกจากนี้ยังมีลิงค์ที่เชื่อมโยงโดยตรงกับหน้าการตั้งค่าแต่ละหน้า ซึ่งผู้ใช้จะสามารถคัดลอกและวางลิงค์ดังกล่าวเพื่อเพิ่มความสะดวกในการแก้ไขปัญหา
  • Omnibox ได้รับการปรับปรุงเพื่อแนะนำรายการที่ตรงกันบางส่วนสำหรับชื่อเว็บเพจและ URL
  • คุณสามารถเลือกที่จะเปิดใช้งาน Chrome Instant ซึ่งแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในหน้าต่างเบราว์เซอร์ขณะที่คุณพิมพ์ ก่อนที่คุณจะกดปุ่ม Enter
  • เทคโนโลยีการแสดงผลเบื้องต้นใน Chrome ช่วยให้ไซต์ต่างๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ เช่น Instant Pages ในไซต์ Google Search ซึ่งในบางกรณีจะช่วยให้ผลลัพธ์การค้นหาโหลดได้เกือบจะในทันที
เรียบง่ายขึ้นและเข้าถึงได้สะดวกขึ้น
  • Chrome สนับสนุนโปรแกรมอ่านหน้าจอยอดนิยมหลายโปรแกรม เช่น JAWS, NVDA และ VoiceOver เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความบกพร่องด้านการมองเห็นท่องเว็บได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น
  • Print Preview หรือตัวอย่างก่อนพิมพ์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมที่ผู้ใช้เรียกร้องกันอย่างกว้างขวาง ใช้โปรแกรมดู PDF ใน Chrome เพื่อแสดงตัวอย่างก่อนพิมพ์ และช่วยให้ผู้ใช้บันทึกเว็บเพจเป็นไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดายโดยใช้ตัวเลือก “Print to PDF
  • ไอคอน Chrome มีลักษณะเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อบ่งบอกถึงแนวคิดหลักของ Chrome ทั้งนี้เพราะ Chrome จะช่วยให้ประสบการณ์การท่องเว็บของคุณสะดวกรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น
แพลตฟอร์มที่ปลอดภัยมากขึ้น
  • โปรแกรมดู PDF ในแซนด์บ็อกซ์ของเราจะช่วยให้คุณดูไฟล์ PDF บนเว็บโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม นอกจากนั้น เรายังสร้างเลเยอร์การรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับโปรแกรมดู PDF ที่เรียกว่า “แซนด์บ็อกซ์” (Sandbox) เพื่อปกป้องคุณให้ปลอดภัยจากการโจมตีที่พุ่งเป้าไปที่ไฟล์ PDF
  • Adobe Flash Player ทำงานอยู่ในแซนด์บ็อกซ์บน Windows เพื่อปกป้องคุณจากการโจมตีและมัลแวร์ที่พุ่งเป้าไปที่เนื้อหา Flash บนเว็บ
  • เทคโนโลยี Safe Browsing ของเราได้รับการปรับปรุง เพื่อให้ Chrome แจ้งเตือนคุณก่อนที่จะดาวน์โหลดไฟล์อันตรายบางประเภท และเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว จะมีการตรวจจับเนื้อหาอันตรายโดยที่ Chrome หรือกูเกิลไม่ทราบถึง URL ที่คุณเยี่ยมชมหรือไฟล์ที่คุณดาวน์โหลด
  • เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและการควบคุมข้อมูลที่เว็บไซต์เก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของคุณ Chrome จะให้คุณลบ Local Shared Objects ที่สร้างโดย Adobe Flash Player โดยใช้ไดอะล็อกการตั้งค่าภายในเบราว์เซอร์

ว้าว! เว็บที่ก้าวล้ำทันสมัย
  • Chrome Web Store คือตลาดกลางที่คุณสามารถค้นหาเว็บแอพพลิเคชั่นมากมาย ทั้งแบบฟรีและแบบเสียค่าใช้จ่าย พร้อมด้วยการจัดอันดับและบทวิจารณ์ ผู้พัฒนาจะสามารถเพิ่มเติมการชำระเงินไว้ในโปรแกรม โดยเสียค่าธรรมเนียมธุรกรรม 5 เปอร์เซ็นต์
  • Chrome สนับสนุน WebGL ซึ่งนำเสนอกราฟิก 3 มิติที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ ไว้ในเบราว์เซอร์ โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ถ้าต้องการทราบถึงศักยภาพของ WebGL ให้ตรวจสอบ “3 Dreams of Black” ของเรา ซึ่งเป็นประสบการณ์เพลง 3 มิติสำหรับเว็บเบราว์เซอร์
  • การสนับสนุนของ Chrome สำหรับ HTML speech input API ช่วยให้นักพัฒนาเพิ่มเติมความสามารถในการแปลงเสียงพูดของคุณเป็นข้อความไว้ในเว็บแอพพลิเคชั่น ผู้สนใจสามารถทดลองใช้งานได้ที่ www.google.com โดยคลิกที่ไอคอนรูปไมโครโฟนในกล่องค้นหา
  • 3D CSS ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ จะช่วยยกระดับประสบการณ์อย่างเหนือชั้นในเว็บเพจและโปรแกรมที่ใช้เอฟเฟ็กต์ 3 มิติ
นำเสนอการประมวลรูปแบบใหม่ที่สะดวกง่ายดายกว่าเดิม
  • Chrome รองรับการใช้งานในระดับองค์กร ด้วยโปรแกรมติดตั้ง MSI พร้อมการสนับสนุนสำหรับนโยบายกลุ่มที่อยู่ภายใต้การจัดการ หลายๆ องค์กร เช่น Vanguard และ Proctor & Gamble ประสบความสำเร็จในการปรับใช้ Chrome สำหรับผู้ใช้หลายพันคนภายในองค์กร
  • เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Chromebook วางจำหน่ายใน 8 ประเทศ ซึ่งได้แก่ สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน เนเธอร์แลนด์ และเกาหลีใต้ และเช่นเดียวกับ Chrome คอมพิวเตอร์ Chromebook ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณเปิดเครื่อง Chromebook ก็จะมีการอัพเดตโปรแกรมโดยอัตโนมัติ โดยคุณจะได้รับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดในทันที

รอพบกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกมากมายในอนาคต พร้อมทั้งติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ และการปรับปรุงประสิทธิภาพจากบล็อก Chrome ขณะที่เราอัพเดตโปรแกรมรุ่นใช้งานจริง (Stable Channel) ทุก 6 สัปดาห์ โดยจะมีการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นใหม่โดยอัตโนมัติในทันทีที่นำออกเผยแพร่ทั้งในส่วนของ Chrome และ Chromebook
โดย พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย
ขอบคุณที่มา | http://googlethailand.blogspot.com/

Our Merchants

 
ไทยสยามออนไลน์ : 91/79 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลเวบไซต์ : โทร 089 504 7949 , 02 077 4427 Fax : 02 077 4427
E-Mail : [email protected]
Copyright 2009 Thaisiamonline การตลาดออนไลน์,โฆษณาออนไลน์,Online Marketing,SEM,SEO,การตลาด,โฆษณา . Powered by Thaisiamonline .