ง่ายๆกับการมี Website พร้อมทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มโอกาศทางธุรกิจของคุณ พิเศษสุดรับส่วนลด 30%

ขับรถไม่มีใบขับขี่-พ.ร.บ. หากตรวจพบยึดรถชั่วคราว

ผบ.ตร. สั่งการเจ้าหน้าที่เพิ่มความกวดขันวินัยจราจร เพื่อการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย หากพบผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และประกันภัย พ.ร.บ. ให้ยึดรถไว้ชั่วคราว หลังพบว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ร้อยละ 30-40 ไม่มีใบอนุญาตขับขี่และประกันภัย พ.ร.บ.
พล.ต.ท.วิทยา ประยงพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีหนังสือด่วนแจ้งทุกหน่วยทราบ สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้พูดถึงปัญหาการจราจร และแสดงความห่วงใยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายจราจรลดอุบัติเหตุและความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความผิดที่ส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัด และมีความไม่ปลอดภัย รถจักรยานยนต์ที่ขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ขับรถย้อนศร ขับขี่บนทางเท้า 
ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่ง จึงให้ทั้ง 88 สน. จับกุมและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป
ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา พบว่าร้อยละ 30-40 ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และ ประกัน พ.ร.บ. ดังนั้น จึงจะเป็นอย่างยิ่งที่จะควบคุมให้ผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับขี่และต่อ พ.ร.บ. ด้วย ทั้งนี้ กรณีที่พบผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และ พ.ร.บ. จะต้องถูกยึดรถไว้ชั่วคราว 

อย่างไรก็ตาม การจับปรับผู้กระทำความผิดจะเน้นการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนเป็นหลัก เพื่อลดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน 
สำหรับโทษปรับของรถจักรยานยนต์ในข้อหาต่างๆ เช่น ขับรถย้อนศรมีโทษปรับ 500 บาท, ขับรถบนทางเท้ามีโทษปรับ 400-1,000 บาท และขับขี่โดยไม่สวมหมวกนิรภัยมีโทษปรับ 500 บาท 
ที่มา : ไทยรัฐ
ถ้ารถจอดกีดขวางการจาราจร สามารถใช้รถเฮี๊ยบ ใช้รถเฮี๊ยบรับจ้างยกรถออกไปเพื่อไม่ให้กีดขวางการจาราจร

Our Merchants

 
ไทยสยามออนไลน์ : 91/79 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลเวบไซต์ : โทร 089 504 7949 , 02 077 4427 Fax : 02 077 4427
E-Mail : [email protected]
Copyright 2009 Thaisiamonline การตลาดออนไลน์,โฆษณาออนไลน์,Online Marketing,SEM,SEO,การตลาด,โฆษณา . Powered by Thaisiamonline .