ง่ายๆกับการมี Website พร้อมทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มโอกาศทางธุรกิจของคุณ พิเศษสุดรับส่วนลด 30%

Website Analysis บริการปรับแต่งเว็บไซต์

บริการปรับแต่งเว็บไซต์


1.ทำให้เว็บไซต์คุณ รองรับ SEO

ทำไมต้องปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อรองรับ SEO ?

เพียงสร้างเว็บไซต์ที่สามารถออนไลน์ได้ หน้าตาเว็บไซต์ก็ดูสวยงามแล้ว มองดูแล้วก็น่าจะจบลงเพียงแค่นั้น แต่หากเว็บไซต์ที่คุณลงทุนไว้ ไม่มีวันหาเจอจากกลุ่มเป้าหมายของคุณโดยการค้นหาจาก Search Engine เว็บไซต์นั้นก็จะกลายเป็นเว็บที่ไร้ค่าและหมดความหมายไปในทันที 

SEO คืออะไร  ?

SEO (เอสอีโอ) มาจากคำเต็มๆ ว่า Search Engine Optimization ความหมายแบบบ้านๆ ลูกทุ่งๆ ก็คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ และกระบวนการต่างๆ ของเว็บไซต์ตั้งแต่การออกแบบ เขียนโปรแกรม และการโปรโมทเว็บ เพื่อให้ติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine (เครื่องมือค้นหาเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Google, MSN, Yahoo, AOL เป็นต้น)

SEO สำคัญยังไง อินเตอร์เน็ตในยุคปัจจุบันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้ Search Engine ในการค้นหาข้อมูล แทนที่จะต้องพิมพ์ URL (Uniform Resource Locator) ก็ใช้ Keyword (คำค้น) ป้อนลงไปใน Search Engine Box ต่างๆ ก็จะค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการได้อย่างง่ายดาย และตรงประเด็น มีให้เลือกเปรียบเทียบอีกหลายๆ แห่ง สำหรับเรื่องๆ นั้น และเมื่อค้นพบแล้ว ก็จะมีการแสดงผลออกมาหลายๆ หน้า หลายๆ เว็บไซต์ เว็บที่ถูกแสดงเป็นอันดับที่ 1 2 3 หรือที่แสดงผลในหน้าแรก ก็จะถูกคลิกเข้าไปดูข้อมูลมากที่สุด ด้วยเหตุนี้เอง เว็บไซต์ต่างๆ ย่อมต้องการให้เว็บตัวเองขึ้นอันดับ 1 ของ Keyword นั้นๆ เผื่อผลประโยชน์หลายๆ ด้านเช่น ขายสินค้า โฆษณา หรือโปรโมทร้านค้า บริษัทของตัวเอง ทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง ดังนั้น ผมสรุป ความสำคัญของ SEO ออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ 

  1. ทำให้เว็บของเราติดอันดับต้นๆ ในการแสดงผลงการค้นหา
  2. การเขียน Title ที่ดี Keyword Intrend ช่วยทำให้สะดุดตา แม้อันดับต่ำกว่า ก็มีสิทธิ์ถูกคลิกมากกว่า
  3. ทำให้เว็บเราถูกหลักของ W3C ซึ่งเป็นมาตรฐานของภาษาที่ใช้เขียนเว็บ ทำให้ดูสละสลวยเมื่อ Search Engine มาเจอก็เก็บข้อมูลต่างๆ ได้ง่าย
  4. เมื่อติดอันดับต้นๆ ทำให้ขายสินค้าได้ โฆษณาเข้ามา เพราะมีทราฟิก
2.ทำให้เว็บไซต์คุณเข้าถึงกลุ่ม Social Network ได้ง่ายขึ้น เช่น 
twitter,facebook

ทำไมต้องเป็น facebook ?

กราฟแสดงการเติบโตของผู้ใช้ Facebook ที่งสี่ประเทศได้แก่ ประเทศไทย ไต้หวัน สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยยอดเติบโตผู้ใช้ Facebook ในไทยนำโด่ง 300% ห่างจากประเทศอื่นๆในเอเชียมาก  แต่ยอดผู้ใช้ของไทยไม่ใช่ที่หนึ่งของเชีย  และแม้ว่า Hi5 จะยังเป็นแชมป์ผู้ใช้ในประเทศไทย ที่มีมากถึง 6 ล้านกว่าคน แต่ Facebook กำลังไล่ตามโดยมียอดผู้ใช้ 5.4 ล้านคน จากทั้งหมด 66 ล้านคนในประเทศ
หากเทียบกับในระดับโลกแล้ว สหรัฐอเมริกามียอดผู้ใช้สูงสุด 125 ล้านคน ขณะที่ไทยอยู่อันดับที่ 22 และคงจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งไม่ได้แน่นอน เพราะแค่ตัวเลขประชากรมีแค่ 66 ล้านคน  และยอดผู้ใช้อันดับหนึ่งในเอเชียคือประเทศอินโดนีเซีย มีมากถึง 25 ล้านคน เป็นอันดับสามของโลก

จำนวนผู้ใช้บ่งบอกอะไร
แม้ว่าตัวเลขของผู้ใช้ Facebook จะรวมถึงผู้ใช้ที่เสียชีวิตไปแล้ว และผู้ใช้ปลอมๆคือสมัครไว้แต่ไม่ได้ใช้จริง แต่น่าจะเป็นจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้ที่มีอยู่มหาศาล   ส่วนตัวผมเองได้เปลี่ยนจากจากใช้ Myspace มาเป็น Hi5 และเลิกเล่น Hi5 อย่างถาวรแล้วเปลี่ยนมาใช้ Facebook อย่างจริงจัง พร้อมกับใช้ Twitter ไปด้วย จึงพอมองเห็นความแตกต่างและการเปลี่ยนแปลงของ Facebook เมื่อมีผู้ใช้มากขึ้น เราจะมีเพื่อนใน Facebook มากขึ้น และสิ่งที่ตามมาคือจำนวนการตั้งกลุ่มต่างๆ เช่น Fanpage
จากคนที่ไม่เคยสนใจ Facebook ก็หันมาเล่นกันมากขึ้น เพราะมันไม่ใช่สังคมปลอมๆ หากแต่เป็นคนที่รู้จักกันอยู่แล้วมาพบปะกัน สังคมบน Facebook นั้นมันสื่อสารกันได้รวดเร็วกว่า Hi5  Multiply Myspace และมีความเป็นกลุ่มก้อน มีความเป็นรูปธรรมมากกว่า Twitter
-->

การเติบโตของผู้ใช้ Facebook นั้นทำให้การสื่อสารการกระจายข่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นเหตุการณ์น้ำท่วม งานคอนเสิร์ต วันเกิดเพื่อน เพื่อนป่วย ฯลฯ เหล่านี้เราสามารถรับรู้ได้อย่างรวดเร็วผ่านทาง Facebook และจะนำไปสู่การบอกกันแบบปากต่อปาก หรือบอกกล่าวกันในช่องทางอื่นๆมากขึ้น  แม้ว่าข่าวบนเฟสบุ๊คจะเป็นข่าวที่มาจากการแสดงความคิดเห็นบ้าง แต่มันก็มาจากการแสดงความคิดในเบื้องลึกของคนในสังคมจริงๆ ที่หาดูไม่ได้ในหนังสือพิมพ์หรือบนจอทีวี
3.ทำให้เว็บไซต์คุณสามารถวิเคราะห์ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ช่วยให้เรารู้ว่าผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์มาจากที่ไหน
ช่วยให้เข้ามาดูที่หน้าใดบ้างในเว็บ
ช่วยให้ใช้เวลาในการเข้าชมนานเท่าไหร่ แล้วไปไหนต่อ
ช่วยให้หน้าเว็บใดที่ผู้เข้าชมหยุดดูเป็นเวลานาน และทำอะไรอยู่ในขณะที่หยุดดูอยู่
ช่วยให้อะไรบนเว็บที่ขายดี แล้วขายไปมูลค่าเท่าไหร่ และกลับมาซื้อซ้ำหรือเปล่า บ่อยแค่ไหน
4.สร้าง Google Map บนเว็บไซต์คุณ
Google map คืออะไร?

  • Google Maps คือบริการของ Google ที่ให้บริการเทคโนโลยีด้านแผนที่ประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และข้อมูลของธุรกิจในท้องถิ่น ได้แก่ ที่ตั้งของธุรกิจ รายละเอียดการติดต่อ และเส้นทางการขับขี่ ด้วย Google Maps คุณจะเพลิดเพลินไปกับคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะดังต่อไปนี้
ผลการสืบค้นที่ผสานรวมข้อมูลของธุรกิจ - ค้นพบข้อมูลที่ตั้งและรายละเอียดการติดต่อของธุรกิจทั้งหมดที่แสดงผลรวมไว้ในที่เดียวบนแผนที่ ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหา [ pizza in San Jose, CA ] ที่ตั้งของรายชื่อธุรกิจที่เกี่ยวของและหมายเลขโทรศัพท์จะปรากฏขึ้นบนแผนที่ คุณยังสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม เช่น เวลาเปิดทำการ ประเภทของการชำระเงินที่ยอมรับ และคำวิจารณ์ได้อีกด้วย
  • แผนที่ที่สามารถลากได้ - คลิกและลากแผนที่เพื่อดูส่วนที่อยู่ติดกันได้ทันที (รอดาวน์โหลดพื้นที่ใหม่ไม่นาน)
  • ภาพถ่ายจากดาวเทียม - ดูภาพถ่ายจากดาวเทียม (หรือภาพถ่ายจากดาวเทียมพร้อมกับข้อมูลแผนที่วางซ้อนทับกัน) ของที่ตั้งที่คุณต้องการ ซึ่งคุณสามารถขยายและเลื่อนดูในมุมกว้างได้
  • มุมมองระดับถนน - ดูและค้นหาเส้นทางภายในภาพถ่ายระดับถนน
  • เส้นทางโดยละเอียด - ป้อนที่อยู่และให้ Google Maps วาดแผนผังที่ตั้งและ/หรือเส้นทางการขับขี่ให้กับคุณ วางแผนการเดินทางโดยเพิ่มปลายทางหลายแห่งลงในเส้นทางของคุณ ใช้เครื่องหมาย "+" เพื่อขยายหรือยุบทิศทางทีละขั้นในแผงด้านซ้าย หรือคลิกที่แต่ละขั้นเพื่อดูภาพแผนที่ที่ถูกขยาย เมื่อต้องการหาเส้นทางย้อนกลับของคุณ ให้ลากปลายทางของคุณแล้วปล่อยลงในแผงด้านซ้าย คุณยังสามารถเลือกที่จะหลีกเส้นทางไฮเวย์ได้โดยทำเครื่องหมายในกล่องในมุมบนด้านซ้ายมือ
  • แป้นพิมพ์ลัด - เลื่อนดูไปทางด้านซ้าย ขวา ขึ้น และลงด้วยปุ่มลูกศร เลื่อนดูในมุมกว้างยิ่งขึ้นด้วยปุ่ม Page Up, Page Down, Home และ End ย่อและขยายด้วยปุ่มบวก (+) และลบ (-)
  • ดับเบิลคลิกเพื่อใช้งานฟังก์ชันการขยาย - ดับเบิลคลิกบนปุ่มซ้ายเพื่อย่อ และดับเบิลคลิกบนปุ่มขวาเพื่อขยาย (Ctrl+ ดับเบิลคลิก สำหรับผู้ใช้ Mac)
  • การย่อขยายด้วยปุ่มเลื่อน - ใช้ปุ่มเลื่อนบนเมาส์ของคุณเพื่อย่อและขยายแผนที่
5.สร้าง RSS FEED บนเว็บไซต์คุณ
RSS FEED คืออะไร ?
ปัจจุบัน RSS ถูกนำมาประยุกต์ใช้เป็นรูปแบบกลางในการบริหารข้อมูลทางธุรกิจ และมีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะธุรกิจที่มี การแชร์ข้อมูล เช่น เว็บไซต์ข่าว เว็บล็อก ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลบนหน้าต่างพรีวิวแยกต่างหาก เพื่อให้ผู้ใช้ไม่สับสน รวมถึง สามารถสืบค้นข้อมูลได้
RSS ย่อมาจาก Really Simple Syndication คือ บริการที่อยู่บนระบบ อินเตอร์เน็ท จัดทำข้อมูลข่าวสารให้อยู่ในรูปแบบ XML เพื่ออำนวยความสะดวกให้ กับผู้ใช้ โดยส่งข่าวหรือข้อมูลใหม่ๆ ให้ถึงเครื่องตลอดเวลาที่มีการ Updateไม่ต้อง เสียเวลาเปิดเว็บไซต์เข้ามาค้นหา
ข้อดีของ RSS
RSS ช่วยลดข้อจำกัดในการคัดลอกข้อมูลในเว็บไซต์ โดยเฉพาะกรณีการละเมิด ลิขสิทธิ์ขณะที่ผู้สร้างไม่ต้องเสียเวลาทำหน้าเพจแสดงข่าว ซึ่งต้องทำทุกครั้งเมื่อ ต้องการเพิ่มข่าว โดย RSS จะดึงข่าวมาอัตโนมัติ ทำให้ข้อมูลในเว็บไซต์เป็น ศูนย์กลางมากขึ้น
จุดเด่นของ RSS คือ ผู้ใช้จะไม่จำเป็นต้องเข้าไปตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อดูว่ามีข้อมูล อัพเดทใหม่หรือไม่ ขณะที่เว็บไซต์แต่ละแห่งอาจมีระยะความถี่ในการอัพเดท ไม่เท่ากัน บางครั้งผู้ใช้ยังอาจหลงลืมจนเข้าไปดูเนื้อหาอัพเดทใหม่บนเว็บไซต์ ไม่ครบถ้วน รูปแบบ RSS จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ โดยไม่ต้องเข้าไปดูทุกครั้งให้เสียเวลา ซึ่งจะได้ประโยชน์ทั้งฝ่ายผู้บริโภคและ ฝ่ายเจ้าของเว็บไซต์


รู้ได้อย่างไรว่าเว็บไหนมีบริการ RSS
สังเกตได้จากสัญลักษณ์ที่มีเครื่องหมาย  



ส่วนใหญ่มักอยู่บริเวณเมนูหลักของเว็บ หรือบริเวณส่วนล่างของหน้าเว็บเพจ

Our Merchants

 
ไทยสยามออนไลน์ : 91/79 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลเวบไซต์ : โทร 089 504 7949 , 02 077 4427 Fax : 02 077 4427
E-Mail : [email protected]
Copyright 2009 Thaisiamonline การตลาดออนไลน์,โฆษณาออนไลน์,Online Marketing,SEM,SEO,การตลาด,โฆษณา . Powered by Thaisiamonline .