ง่ายๆกับการมี Website พร้อมทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มโอกาศทางธุรกิจของคุณ พิเศษสุดรับส่วนลด 30%

App รับชำระสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน

Bookmark and Share
ปัจจุบันการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิต สามารถทำผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้แล้ว โดยเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของงานบริการที่ออกมา รองรับผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อย 

​M-pos  เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต เพื่อรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิต โดยเครื่องนี้ จะช่วยเปลี่ยนสมาร์ทโฟน ให้กลายเป็นเครื่องรับชำระเงิน ซึ่งธนาคารกสิกรไทย พัฒนาขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

โดยผู้ประกอบการที่สนใจนวัตกรรมนี้ ต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารก่อน  เพื่อสมัครใช้บริการ K - merchant on mobile  เมื่อสมัครแล้วเสร็จ ธนาคารจะส่งรหัสประจำตัวและรหัสผ่านให้ทางอีเมล์ เพื่อนำรหัสนี้ ไปลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น K- merchant ที่พร้อมใช้งานแล้วใน App store  ส่วนสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ จะเริ่มให้บริการได้ต้นเดือนเมษายนนี้

ในขั้นตอนการชำระเงิน เจ้าของร้านค้าสามารถระบุราคา และประเภทบัตรเครดิตที่ลูกค้าจะใช้ ก่อนเสียบบัตรเข้า M-pos ซึ่งเครื่องจะเชื่อมต่อสัญญาณและค้นหาข้อมูล

หลังจากนั้นระบบจะเช็ควงเงินและอนุมัติการใช้บัตร ก่อนให้ผู้บริโภคเซ็นชื่อกำกับตามปกติ และหลังจากนั้น ระบบจะส่งข้อมูลการใช้วงเงินทาง SMS และอีเมล์ให้กับลูกค้าเจ้าของบัตรเครดิตเพื่อยืนยันการชำระเงินอีกครั้ง

ระบบนี้ ยังมีข้อดีตรงที่จะช่วยบันทึกข้อมูลประวัติการขายให้กับร้านค้าแต่ละแห่งโดยอัตโนมัติ และยังสามารถรับบริการชำระค่าสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ธนาคารกสิกรไทยเชื่อว่า อุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นนี้ จะส่งเสริมให้ธุรกิจ SME  มีช่องทางการขายมากขึ้น และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค และในอนาคต ยังเตรียมพัฒนาระบบให้สามารถชำระค่าบริการสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม
by Porntip
12 มีนาคม 2556 เวลา 17:06 น.

ขอบคุณที่มา | http://news.voicetv.co.th/technology/65196.html



K- Merchant on Mobile


Our Merchants

 
ไทยสยามออนไลน์ : 91/79 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ดูแลเวบไซต์ : โทร 089 504 7949 , 02 077 4427 Fax : 02 077 4427
E-Mail : [email protected]
Copyright 2009 Thaisiamonline การตลาดออนไลน์,โฆษณาออนไลน์,Online Marketing,SEM,SEO,การตลาด,โฆษณา . Powered by Thaisiamonline .